Khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hành vi lừa đảo thay sim 4G

Việc đổi sim 4G là hoạt động trong các chiến dịch cần thiết của các nhà mạng nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng internet 4G tốc độ cao.

Để bảo mật thông tin cho khách hàng, VinaPhone chỉ thực hiện việc thay sim trực tiếp qua hai hình thức sau: Khách hàng đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc nhân viên VinaPhone đến phục vụ giao sim 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Khi đến thay sim, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ VNPT, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi sim cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại sim mới xác thực đúng số thuê bao của khách hàng.

Mạng VinaPhone không cung cấp hình thức đổi sim 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Khách hàng cần sở hữu sim 4G mới trong tay trước khi thực hiện đổi sim với sự trợ giúp của nhân viên VinaPhone.

VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay sim VinaPhone 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay sim qua điện thoại.

Trước đó, theo ghi nhận của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, đơn vị này đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị một số đối tượng mạo danh là nhân viên của các nhà mạng gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp để thực hiện nâng cấp sim 3G thành sim 4G nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát sim điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện vay tiêu dùng hoặc thanh toán các đơn hàng online dựa trên số điện thoại của người tiêu dùng.

Các đối tượng lừa đảo thường đưa ra những lý lẽ như thực hiện đổi sim từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan dịch Covid-19; đổi sim ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, khuyến mãi; nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ... nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

Theo Báo HNMO

  • Tags: